Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

4 sai lầm nghiêm trọng khi mua xe ô tô

Mua được một chiếc xe ô tô ưng ý không dễ dàng gì. Chúng ta thường xuyên mắc phải những sai lầm khi mua xe ô tô mà có lẽ rằng 4 sai lầm dưới đây "cực kỳ" nghiêm trọng mà bạn cần phải tránh.

1. Mua xe mới, thay vì mua xe cũ


Bạn luôn quan niệm rằng mình phải mua xe ô tô mới "coong" là điều sai lầm thứ nhất. Một chiếc xe mới sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều chi phí (trước và sau thuế). Thay vì thế thì bạn có thể mua một chiếc xe cũ hơn để cắt giảm những khoản phụ phí mà chúng ta không muốn mất này.


Thật vậy! Trước xe đầu tiên mà tôi sử dụng là Toyota Yaris. Tôi mua chiếc xe này là xe cũ với giá 570 triệu VNĐ. Trong khi đó thi bạn tôi sử dụng Ford Fiesta 1.0L EcoBoost mới toanh. Giá xe Ford Fiesta lúc ý (năm 2013) và 650 triệu. Về chất lượng thì chiếc Yaris của tôi cũng còn tương đối tốt và cũng "1 chín, 1 mười" so với Fiesta. 

Điều này nói lên rằng nếu có sự đầu tư kỹ càng về thời gian thì bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc xe cũ tốt mà giá thành rất phải chăng.

2. Bạn chưa nghiên cứu kỹ thị trường


Việc chưa nghiên cứu kỹ thị trường một phần là do bạn chưa xác định rõ nhu cầu mua sắm của mình. Kết quả là bạn sẽ bị "choàng ngợp" trước những luồng thông tin trên mạng và những lời dẫn dắt của nhân viên bán hàng.

Việc nghiên cứu thị trường giúp bạn có được cái nhìn cụ thể về sản phẩm mình chuẩn bị mua để xem nó có phù hợp với bạn hay không? Đây cũng là cách giúp bạn hạn chế mắc phải những sai lầm khi mua xe ô tô.

3. Nhu cầu mua sắm của bạn là gì

Khi xác định nhu cầu mua sắm thì bạn phải quan tâm đến các yếu tố như:
  • Dòng xe bạn muốn mua?
  • Mục đích sử dụng?
  • Giá thành sản phẩm? Nếu bạn muốn mua sản phẩm của Ford thì hãy xem báo giá xe Ford trên Internet...
  • Điều kiện giao thông tại nơi bạn sử dụng có thích hợp với dòng xe đó không.

4. Không lái thử xe 


Hầu hết các đại lý bán ô tô đều cho khách hàng lái thử xe. Đây là một biện pháp vô cùng quan trọng để xem chiếc xe có phù hợp với nhu cầu của bạn. Qua việc lái thử, bạn sẽ có thêm cơ sở để quyết định xem có nên mua chiếc xe này hay không. Việc thử xe có thể ở nhiều điều kiện đường sá khác nhau, từ đường cao tốc đến nội đô, đường xấu…

Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét